Theo CBRE Việt Nam, kinh tế phát triển, dòng vốn FDI và cơ sở hạ tầng giao thông liên tục được cải thiện.

Theo CBRE Việt Nam, kinh tế phát triển, dòng vốn FDI và cơ sở hạ tầng giao thông liên tục được cải thiện tạo động lực cho những chuyển biến vừa qua và dự kiến sẽ tiếp tục là nền tảng thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường văn phòng trong năm 2018.

Theo CBRE Việt Nam, kinh tế phát triển, dòng vốn FDI và cơ sở hạ tầng giao thông liên tục được cải thiện tạo động lực cho những chuyển biến vừa qua và dự kiến sẽ tiếp tục là nền tảng thúc đẩy sự phát triển chung của thị trường văn phòng trong năm 2018.

Văn phòng cho thuê tại TP-HCM  Hệ thống trên 8 chi nhánh tại các quận trung tâm, tòa nhà hạng A.
 Với hơn 20 tiện ích đầy đủ để sử dụng.
 Và Hơn 650,000 Doanh Nghiệp đã và đang đồng hành cùng chúng tôi.

Theo CBRE Việt Nam, kinh tế phát triển, dòng vốn FDI và cơ sở hạ tầng

Văn phòng cho thuê Hà Nội: Khan hiếm nguồn cung hạng A

Theo CBRE, tại thị trường Hà Nội, tốc độ tăng trưởng nguồn cung văn phòng cho thuê có xu hướng chậm lại từ mức 10%/năm trong giai đoạn 2012 – 2016 xuống 5%/năm trong 2017, cho phép thị trường có thời gian hấp thụ các diện tích trống còn lại.

Do vậy, thị trường chứng kiến việc tăng giá chào thuê ở cả hạng A và B lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua.

Một diễn biến đáng chú ý khác là tỷ lệ lấp đầy của các tòa nhà hạng A đạt mức trung bình 91% tính đến cuối năm 2017, cho thấy mức tỷ lệ trống thấp nhất kể từ 2011.

Trong tương lai, tổng nguồn cung văn phòng Hà Nội dự kiến sẽ tăng từ 4 – 8%/năm trong năm 2018 – 2019 trước khi tăng mạnh trở lại từ năm 2020. Nguồn cung mới hạn chế sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động của hạng A, đặc biệt trong năm 2018, khi không có dự án mới nào có kế hoạch hoàn thiện.

CBRE dự báo, giá thuê hạng A sẽ tăng 3,5% theo năm, trong khi đó tỷ lệ lấp đầy sẽ tăng lên 96% trong năm 2018.

Trong bối cảnh nguồn cung hạng A hạn chế tại khu vực trung tâm, các khách thuê hiện hữu tại khu vực này thường có xu hướng gia hạn hợp đồng thuê.

Đối với hạng B, số lượng nguồn cung mới hoàn thiện đi vào hoạt động, đặc biệt tại khu vực phía Tây sẽ tiếp tục là thử thách lớn đối với loại tài sản này.

Trong các năm tới, dự kiến chênh lệch về giá của các tòa văn phòng hạng B sẽ được nới rộng hơn. Các dự án mới ở vị trí thuận lợi, diện tích sàn lớn và quản lý tốt sẽ chào mức giá cao hơn trung bình thị trường, trong khi đó, các dự án còn lại phải dựa vào chiến lược giá thuê cạnh tranh để duy trì tỷ lể lấp đầy.

"Do đó, chúng tôi dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi về giá thuê văn phòng Hạng B tại Hà Nội trong năm 2018", CBRE nhận định và cho biết, trong năm 2017, khách thuê thuộc lĩnh vực truyền thống là sản xuất, tài chính và công nghệ tiếp tục giữ vị trí chủ chốt chiếm gần 50% yêu cầu hỏi thuê gửi tới CBRE.

Ngoài ra, theo CBRE, các ngân hàng và công ty công nghệ trong và ngoài nước đang rất tích cực tìm địa điểm để mở rộng mạng lưới trong các năm gần đây. Các ngành này sẽ tiếp tục dẫn dắt nguồn cầu. Nhu cầu ổn định từ các ngành truyền thống cùng với sự tăng trưởng của các ngành mới như logistics, giáo dục, văn phòng chia sẻ, sẽ là động lực để tăng tỷ lệ lấp đầy.


Giá Và Tỷ Lệ Lấp Đầy Văn Phòng Cho Thuê Sẽ Tăng Trong Năm 2018

Văn phòng TP.HCM: Xu hướng ly tâm

Tại TP.HCM, việc thiếu hụt quỹ đất tại khu vực trung tâm đã thúc đẩy các công trình văn phòng mới được triển khai mạnh mẽ tại khu vực rìa trung tâm (khu vực trước đây vốn ít được chú ý tới), nhằm mục tiêu đáp ứng kịp thời nhu cầu thuê văn phòng trong ba năm tới.

Một ví dụ điển hình là kế hoạch xây dựng dự án Viettel Complex, giai đoạn 2 tại quận 10 tiếp nối thành công của giai đoạn 1. Tương tự, tòa nhà văn phòng hạng B đầu tiên tại Khu đô thị Thủ Thiêm -Thaco Building, dù có diện tích cho thuê chỉ 7.000 m2, nhưng cũng đã tạo nên được xu hướng phát triển văn phòng mới cho khu vực này.

Mặc dù mức giá thuê hiện tại cũng đã khá cao (38 USD/m2/tháng cho Hạng A và 21 USD/m2/tháng cho Hạng B), nhưng với nhu cầu ngày càng lớn cho diện tích văn phòng chất lượng cao, mức giá thuê được dự đoán sẽ tiếp tục tăng khoảng 2%/năm trong giai đoạn 2018 – 2020.

Thêm vào đó, xu hướng dịch chuyển đến các văn phòng chất lượng tốt hơn cũng sẽ thúc đẩy giá thuê tăng và từ đó giúp nguồn cung mới tăng trưởng.

Sự phát triển của nền kinh tế cũng phần nào giúp các khách thuê thuộc các ngành như: công nghệ thông tin, logistics… tự tin hơn trong kế hoạch đổi văn phòng và mở rộng đến các tòa nhà mới, chất lượng tốt hơn với giá thuê cao hơn.

Trong năm 2018, dự kiến chỉ có 2 tòa nhà hạng B là Viettel Complex giai đoạn 2 và Thaco Building đi vào hoạt động. Việc không có nguồn cung hạng A mới trong năm giúp cho giá thuê hạng A dự kiến tăng 2%.

Nguồn cung sẽ tăng thêm trong năm 2019 với một tòa nhà hạng A mới và khoảng 4 tòa nhà hạng B. Giá thuê của cả hai hạng dự kiến sẽ tăng trong 2019, mặc dù mức tăng của hạng A sẽ thấp hơn do có nguồn cung mới đưa vào hoạt động.

Nguồn cung mới trong năm 2020 sẽ thu hút sự chú ý vào hạng A, với hai dự án chủ chốt và được trông đợi từ lâu nằm tại khu vực trung tâm là Thương Xá Tax và Spirit of Sài Gòn.

Các dự án vị trí trung tâm này khi đi vào hoạt động, cùng với sự hoàn thiện dự kiến của tuyến tàu điện trên cao được kỳ vọng sẽ giúp giá thuê văn phòng hạng A tăng 2% và đạt mức 40 USD/m2/tháng trong năm 2020, tăng từ mức 38 USD/m2/tháng tại thời điểm hiện tại.

 

Từ 2020 trở đi, thị trường văn phòng TP.HCM được dự đoán sẽ dần tập trung vào phân khúc văn phòng Hạng A với nhiều tòa nhà và khách thuê cao cấp chiếm tỷ trọng lớn hơn trong thị trường văn phòng.

Nguồn: Đầu Tư Chứng Khoán


Các bài viết khác...

NHÂN SỐ HỌC
NHÂN SỐ HỌC
bộ môn do nhà toán học Pythagoras đã nghiên cứu và phát triển từ khoảng 2.600 năm trước.
Chủ nghĩa trọng thương là gì?
Chủ nghĩa trọng thương là gì?
Chủ nghĩa trọng thương là học thuyết kinh tế đầu tiên đã đưa ra những lý luận cơ bản trong quá trình phát triển của chủ nghĩa tư bản nhằm tạo tiền đề cho sự phát triển của nền sản xuất hàng hóa
Lợi thế cạnh tranh là gì?
Lợi thế cạnh tranh là gì?
Lợi thế cạnh tranh là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn hẳn đối thủ cạnh tranh của mình trên thị trường
Tự chế siêu xe Lamborghini cho con bằng máy in 3D, ông bố được gửi tặn..
Tự chế siêu xe Lamborghini cho con bằng máy in 3D, ông bố được gửi tặn..
Tự chế siêu xe Lamborghini cho con bằng máy in 3D, ông bố được gửi tặng luôn một chiếc Aventador S mới cứng nhân dịp Giáng sinh
Ám thị - Trạng thái bản ngã trong giao tiếp
Ám thị - Trạng thái bản ngã trong giao tiếp
Ám thị - Trạng thái bản ngã trong giao tiếp
Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người
Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người
Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người, bằng ngôn ngữ con người có thể truyền đi bất cứ một loại thông tin nào, như diễn tả tình cảm, ám chỉ, miêu tả sự vật.
Khi bạn liệt kê tất cả chi phí cố định và thay đổi hàng tháng, từ tiền
Khi bạn liệt kê tất cả chi phí cố định và thay đổi hàng tháng, từ tiền
Khi bạn liệt kê tất cả chi phí cố định và thay đổi hàng tháng, từ tiền thuê nhà, ăn uống, đến tập gym... thì chúng không được vượt quá thu nhập hàng tháng,
Cũng giống như những sản phẩm khác, muốn bán được dịch vụ cho thuê văn
Cũng giống như những sản phẩm khác, muốn bán được dịch vụ cho thuê văn
Cũng giống như những sản phẩm khác, muốn bán được dịch vụ cho thuê văn phòng, các nhà đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực này muốn kinh doanh hiệu quả,
Đó là một nguyên tắc cổ điển. Nếu bạn từng học môn marketing, bạn chắc hẳn đã được học về điều này
Đó là một nguyên tắc cổ điển. Nếu bạn từng học môn marketing, bạn chắc hẳn đã được học về điều này
Đó là một nguyên tắc cổ điển. Nếu bạn từng học môn marketing, bạn chắc hẳn đã được học về điều này. Tuy nhiên, khi áp dụng vào thực tế, bạn thường quên nguyên tắc này. Bạn không coi trọng việc nghiên cứu
 RC test 05 Toeic
 Sự cần thiết của việc nghiên cứu thị trường nhằm tạo lợi thế cạnh tranh
 Cách Ứng xử khi bị bắt gặp nói xấu người khác tại văn phòng, trao đổ
 4 điều không nên ủy quyền cho nhân viên
 Let's face it, it's hard to resist a new tote bag, even if you already
 Theo Savills, quý III/2018, chỉ số văn phòng tại TP HCM đạt 99 điểm, l
 Theo CBRE Việt Nam, kinh tế phát triển, dòng vốn FDI và cơ sở hạ tầng
 Ý Kiến Chuyên Gia Kinh Tế Cao Cấp - Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo
 Từ khi con người xuất hiện trên trái đất, ăn uống đã là 1 nhu cầu cấp
 Truyền hình VTV 1 & VTV 2 & HTV 7- Văn phòng ảo hàng đầu tại Việt Nam
 Văn phòng ảo Esmart - Khuyến mãi trong tháng
 Hình ảnh văn phòng - Dịch vụ văn phòng ảo hàng đầu tại Tp.HCM
 Văn phòng ảo Tp.HCM - Văn phòng ảo Quận 1: G-Office tặng thêm dịch vụ
 Văn phòng ảo G-Office - Khuyến mãi tặng 100% dịch vụ kế toán trọn gói
 Ý kiến Chuyên Gia - Luật - Văn phòng “ảo” hay “thật” không quan trọng
 Văn Phòng Ảo Quận 1: Dich vụ văn phòng G-Office, Văn phòng Fimexco, Vă
 Văn phòng chia sẻ trọn gói - Chỗ ngồi linh hoạt
 Dịch vụ cơ bản - Văn Phòng Ảo G-Office: Sử dụng địa chỉ kinh doanh - Đ
 Văn Phòng Hoàn Hảo TPHCM - Tiết kiệm 90% chi phí văn phòng ✔ Chuyên ng
 FBNC- Văn phòng ảo G-Office
 FBNC - Giải pháp văn phòng ảo G-Office cho DN thời khùng hoảng
 Truyền hình Bình Dương - Giải pháp văn phòng ảo G-Office
 Giải pháp văn phòng ảo G-Office - Info TV
 Văn Phòng Cho Thuê - 4 Nguyễn Đình Chiểu Quận 1
 Văn Phòng Cao Cấp - 4 Nguyễn Đình Chiều Quận 1
 Văn Phòng Thông Minh - 37 Tôn Đức Thắng Quận 1
 Văn Phòng Chia Sẻ - 4 Nguyễn Đình Chiểu Quận 1
 Văn Phòng Chia Sẻ - 37 Tôn Đức Thắng Quận 1
 Văn Phòng Trọn Gói - 37 Tôn Đức Thắng Quận 1
 Văn Phòng Trọn Gói - 4 Nguyễn Đình Chiểu Quận 1
 Văn Phòng Giá Rẻ - 4 Nguyễn Đình Chiểu Quận 1
 Văn Phòng Giá Rẻ - 37 Tôn Đức Thắng Quận 1
 Văn phòng ảo Fimexo - Khuyến mãi từ ngày 01/02/2012 - 31/03/2012